Liên doanh General Motors (GM) – (SAIC – WULING) được thành lập vào năm 2002, là sự hợp tác của 3 hãng gồm: General Motors – Mỹ (44% cổ phần), SAIC Motor (50,1% cổ phần) và Wuling Motors (5,9% cổ phần). Liên doanh GM – (SAIC – WULING) sở hữu năng lực R&D tiên tiến với 6 cơ sở sản xuất và 14 trung tâm thử nghiệm trên thế giới với tổng mức đầu tư lên tới hơn 580 triệu đô la Mỹ, áp dụng theo hệ thống sản xuất toàn cầu của General Motors; cung cấp dải sản phẩm đa dạng gồm: ô tô du lịch, xe gia đình, xe thương mại và động cơ cho xe điện cỡ nhỏ và mini. 

Thông qua các nguồn lực sẵn có từ các cổ đông, liên doanh GM – (SAIC – WULING) đã áp dụng các ý tưởng kinh doanh và hệ thống quản lý tiên tiến, nhấn mạnh việc tạo ra giá trị cao với mức chi phí thấp để thúc đẩy tổ chức lại quy trình kinh doanh của công ty và tích hợp tài nguyên, giúp xây dựng chuỗi giá trị cạnh tranh cốt lõi. Kể từ năm 1995 tới nay, các dòng sản phẩm toàn cầu của GM – (SAIC – WULING) đã được xuất khẩu và phân phối tới 96 quốc gia và vùng lãnh thổ thổ trên toàn thế giới

THÀNH TÍCH TIÊU BIỂU

SGMW-2

– Tháng 11 năm 2021, liên doanh GM – (SAIC – WULING) đạt doanh số bán tích lũy 25 triệu xe, giữ vững ngôi vị quán quân về doanh số bán của một nhà sản xuất tại thị trường Trung Quốc trong 13 năm liên tiếp.

– Tiên phong thúc đẩy sự phát triển của phân khúc xe ô tô điện cỡ nhỏ (Global Small Electric Vehicle), liên doanh GM – (SAIC – WULING) trở thành nhà sản xuất hàng đầu về doanh số bán xe điện mini trên toàn cầu với tích lũy hơn 1 triệu xe bán ra.

– Năm 2021 và 2022, liên doanh GM – (SAIC – WULING) là nhà sản xuất ô tô điện đứng thứ 3 thế giới về doanh số bán xe với lần lượt hơn 456 nghìn (2021) và 480 nghìn (2022) xe điện bán ra (Nguồn: InsideEVs).

SGMW-3

GIỚI THIỆU VỀ WULING

Thương hiệu Wuling Motors ra đời từ năm 1985, thuộc sở hữu của liên doanh GM – (SAIC – WULING). Cung cấp dải sản phẩm da dạng gồm các dòng ô tô điện thế hệ mới và dòng xe nhiên liệu hóa thạch tại các phân khúc SUV, MPV, bán tải, xe thương mại.

wuling-hong-guang-mini-ev-xuat-xuong-2 
Logo Wuling chính thức được giới thiệu lần đầu từ năm 1985 và đã trải qua một số giai đoạn phát triển, thay đổi. Bước sang năm 2022, thương hiệu Wuling giới thiệu nhận diện thương hiệu mới cho các dòng xe điện, sử dụng hình biểu tượng sải cánh với tên gọi “The flying brand” –  với thông điệp Wuling ước muốn đồng hành cùng bạn để sải cánh, bay cao hơn, xa hơn, hướng tới những điều tốt đẹp nhất. Nhận diện thương hiệu mới thể hiện sự bứt phá của một tư duy cởi mở, trẻ trung, đa dạng hơn và toàn cầu hóa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *